Header Ads

ad728
  • Breaking News

    WHO cho biết dịch coronavirus ở Vũ Hán chưa phải là đại dịch

    (CNN)Sự bùng phát coronavirus của Vũ Hán không phải là một đại dịch, các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ ba, nói thêm rằng họ có thể ngăn chặn được sự lây truyền của virus.

    Cơ quan này thừa nhận rằng rất khó để ngăn chặn virus vì sự di chuyển hàng loạt trên toàn cầu.
    Cái chết thứ hai của Vũ Hán coronavirus bên ngoài Trung Quốc đại lục được xác nhận
    Cái chết thứ hai của Vũ Hán coronavirus bên ngoài Trung Quốc đại lục được xác nhận
    "Chúng tôi không phải là một đại dịch", Tiến sĩ Sylvie Briand, Giám đốc Cục Quản lý Nguy cơ Truyền nhiễm của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ ba, giải thích rằng virus hiện được coi là một dịch bệnh với nhiều địa điểm.
    "Chúng tôi sẽ cố gắng dập tắt sự lây truyền trong mỗi trường hợp này", cô nói và thêm rằng cơ quan này tin rằng điều này "có thể được thực hiện bằng các biện pháp ngăn chặn hiện tại."
    Nội dung của Ban Xúc tiến Du lịch Philippines
    Khám phá điểm đến của Châu Á Thái Bình Dương cho các doanh nghiệp
    Với rất nhiều quốc gia ASEAN cạnh tranh để thu hút khách du lịch kinh doanh và giải trí, Philippines đã tìm thấy lợi thế cạnh tranh của mình.
    Các biện pháp kiểm soát hiện tại bao gồm phát hiện trường hợp sớm, cách ly và điều trị sớm các trường hợp, truy tìm dấu vết và các biện pháp giam giữ xã hội ở những nơi có nguy cơ lây truyền, Briand nói. Đây là những yếu tố cốt lõi của bất kỳ phản ứng bùng phát nào và có thể đủ để ngăn chặn sự lây nhiễm.
    Vi rút coronavirus đang lan rộng

    Các coronavirus Vũ Hán đang lây lan 02:09
    Một đại dịch được định nghĩa là sự lây lan của một căn bệnh mới trên toàn thế giới , nhưng nó không hoàn toàn đơn giản như thế. Các chi tiết tốt hơn được tranh luận là nhiều yếu tố, bao gồm miễn dịch dân số và mức độ nghiêm trọng của bệnh, cần phải được tính đến.
    Một dịch bệnh nhiều hơn một số trường hợp bình thường của một căn bệnh, hành vi cụ thể liên quan đến sức khỏe hoặc các sự kiện liên quan đến sức khỏe khác trong cộng đồng hoặc khu vực. Một dịch bệnh là sự xuất hiện của các trường hợp bệnh vượt quá những gì thường thấy, theo WHO.
    Đại dịch cuối cùng được báo cáo là đại dịch cúm H1N1 năm 2009, đã giết chết hàng trăm ngàn người trên toàn thế giới.
    WHO tuần trước tuyên bố dịch coronavirus mới là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng , được gọi là "sự kiện bất thường" tạo thành "nguy cơ sức khỏe cộng đồng cho các quốc gia khác thông qua sự lây lan của bệnh quốc tế" và "có khả năng cần phải phối hợp phản ứng quốc tế. "
    Các trường hợp khẩn cấp trước đây đã bao gồm Ebola, Zika và H1N1.
    Virus mới đã lây nhiễm hơn 20.000 người trên 26 quốc gia và vùng lãnh thổ và giết chết hơn 420 người, nhưng phần lớn các trường hợp - hiện ước tính khoảng 78% - đến từ tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc, Briand giải thích.
    "Đây là tâm chấn của sự bùng phát", cô nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.
    Đây là nơi các trường hợp coronavirus Vũ Hán đã được xác nhận trên toàn thế giới
    Đây là nơi các trường hợp coronavirus Vũ Hán đã được xác nhận trên toàn thế giới
    Briand đã mô tả các trường hợp bên ngoài Hồ Bắc là "các trường hợp lan tỏa" - những người bị nhiễm bệnh chủ yếu ở Hồ Bắc trước khi bị khóa ở đó và chuyển đến những nơi khác với căn bệnh này, gây ra các cụm bệnh ở các khu vực khác. Điều tương tự có thể được nói về các trường hợp được báo cáo ở các quốc gia khác.
    Briand tin rằng ở Hồ Bắc và những nơi có sức lan tỏa, "chúng ta có thể ngừng lây truyền", điều này sẽ ngăn tình hình trở thành đại dịch.
    Nhiều chuyên gia tin rằng chúng ta chưa đạt đến mức độ đại dịch, do sự bùng phát hiện nay mà còn bởi vì chúng ta chưa biết đủ về coronavirus.
    "Virus đã di chuyển qua nhiều châu lục, nhưng những trường hợp du hành tầm xa này dường như chỉ dẫn đến sự bùng phát rất mạnh", Paul Digard, chủ tịch virus học của Viện Roslin tại Đại học Edinburgh, cho biết trong một email. "Trừ khi / cho đến khi nó được chứng minh là đã thiết lập các chuỗi truyền dẫn rộng rãi ở các quốc gia khác, tôi nghĩ thật hợp lý khi vẫn gọi đó là một ổ dịch."
    Nhận bản tin hàng tuần của CNN Health
    Đăng ký tại đây để nhận được kết quả với bác sĩ Sanjay Gupta mỗi thứ ba từ nhóm CNN Health.

    Một đại dịch "thường đề cập đến việc truyền một căn bệnh truyền nhiễm mới kéo dài trên nhiều quốc gia", Tiến sĩ Michael Head, chuyên gia nghiên cứu cao cấp về sức khỏe toàn cầu tại Đại học Southampton nói thêm. "Ở đây, chúng tôi có virus coronavirus đã được nhập khẩu vào nhiều quốc gia và chúng tôi đã thấy một số lượng lây truyền rất hạn chế ở người bên ngoài Trung Quốc, nhưng chưa thực sự đủ để Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố đại dịch."
    Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, tin rằng chúng ta có thể hướng đến một đại dịch.
    "Điểm mấu chốt của tôi là cách mà điều này đang tiếp tục phát triển mỗi ngày, có vẻ như nó đang hướng tới cái mà chúng ta gọi là đại dịch", Fauci nói.
    Nhưng Fauci cũng cho biết bản thân thuật ngữ này có nguồn gốc từ ngữ nghĩa - nó "có nghĩa là những thứ khác nhau đối với những người khác nhau" và rằng chúng ta đang ở trong "vùng xám".
    CNN's Lyndsay Isaac, John Bonifield và Elizabeth Cohen đã đóng góp cho báo cáo này.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728