Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Vũ khí coronavirus đã có mặt ở Mỹ. Chiến lược bây giờ không phải là ngăn chặn nó, mà là làm chậm nó

    (CNN)Đã hai tuần kể từ khi trường hợp coronavirus Vũ Hán đầu tiên được công bố và chiến lược của Hoa Kỳ để chống lại nó đã trở nên rõ ràng: Không thể ngăn chặn virus này ngay bây giờ - nó chỉ có thể bị chậm lại.

    Có nhiều lý do tại sao.
    Vũ khí coronavirus: Xác nhận các trường hợp hàng đầu 20.000 khi Trung Quốc đánh dấu ngày nguy hiểm nhất
    Vũ khí coronavirus: Xác nhận các trường hợp hàng đầu 20.000 khi Trung Quốc đánh dấu ngày nguy hiểm nhất
    Đầu tiên, mọi người đang bay vào Hoa Kỳ mỗi ngày từ Trung Quốc, nơi virus mới được phát hiện đã lây nhiễm cho hàng ngàn người. Trong khi có các buổi kiểm tra sức khỏe tại các sân bay Mỹ, kiểm dịch đối với một số hành khách và thậm chí giới hạn đối với những người được phép vào Hoa Kỳ, một quan chức chính phủ nói rằng không có cách nào để bắt mọi người nhiễm bệnh.
    Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ hy vọng sẽ tìm thấy nhiều ca coronavirus hơn ở Hoa Kỳ và nhiều trường hợp liên quan đến lây truyền từ người sang người. Tuy nhiên, nó nói, rủi ro cho công chúng Mỹ là thấp.
    Content by Tourism Promotions Board Philippines
    Visit The Philippines for the boardroom but stay for the beaches
    With so many ASEAN countries competing to attract business and leisure travelers, The Philippines has found their competitive edge.
    "Điều quan trọng cần biết là chiến lược này không có nghĩa là bắt mọi du khách trở về từ Trung Quốc với coronavirus mới", Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia CDC, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai. "Với bản chất của virus này và sự lây lan của nó, điều đó là không thể. Nhưng làm việc cùng nhau, chúng ta có thể bắt được phần lớn trong số chúng."
    Thay vào đó, mục tiêu là "làm chậm sự xâm nhập của virus này vào Hoa Kỳ", cô nói.
    WHO cho biết dịch coronavirus ở Vũ Hán chưa phải là đại dịch
    WHO cho biết dịch coronavirus ở Vũ Hán chưa phải là đại dịch
    Tiến sĩ William Schaffner, một cố vấn lâu năm của CDC cho biết, giờ đây, đây là một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều đối với việc sàng lọc khách du lịch từ Trung Quốc so với khi dịch SARS bùng phát vào năm 2003.
    SARS - hay hội chứng hô hấp cấp tính nặng - cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc.
    "Khối lượng du lịch đã tăng mạnh kể từ đó," ông nói. "Chúng tôi có rất nhiều, rất nhiều người đi du lịch đến và đi từ nội địa Trung Quốc hơn chúng tôi từng có. Điều đó làm cho điều này trở thành một thách thức lớn hơn nhiều."
    Một yếu tố khác làm cho sự bùng phát hiện nay đầy thách thức là, khi số lượng ca bệnh tăng lên, việc thực hiện điều mà các thám tử bệnh gọi là truy tìm liên lạc trở nên khó khăn hơn: theo dõi tất cả những người bị nhiễm bệnh này đã tiếp xúc và sau đó, nếu cần, xét nghiệm Những người cho virus.
    Hai chuyến bay nữa chở người Mỹ chạy trốn coronavirus dự kiến ​​sẽ rời Vũ Hán sớm
    Hai chuyến bay nữa chở người Mỹ chạy trốn coronavirus dự kiến ​​sẽ rời Vũ Hán sớm
    Chỉ trong hai tuần, 11 người ở Hoa Kỳ đã thử nghiệm dương tính với coronavirus Vũ Hán. Theo quan điểm của CDC, trong toàn bộ vụ dịch SARS, chỉ có tám trường hợp được xác nhận trong phòng thí nghiệm trong khoảng thời gian nhiều tháng, theo CDC.
    Trong đợt bùng phát hiện nay, với rất nhiều trường hợp trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, "tài nguyên của bạn trở nên ngập tràn," Schaffner nói.
    Các Food and Drug Administration Mỹ công bố vào hôm thứ Ba nó cho phép sử dụng tình trạng khẩn cấp của thử nghiệm coronavirus CDC-phát triển trong phòng thí nghiệm đủ tiêu chuẩn trên toàn nước Mỹ. Trước đây, xét nghiệm tìm coronavirus Vũ Hán chỉ có thể được thực hiện tại trụ sở của CDC ở Atlanta. Tính đến thứ hai, cơ quan này đã kiểm tra 178 người, và tất cả trừ 11 người đều âm tính. Ngoài ra, 82 mẫu vật đang trên đường đến CDC hoặc đang chờ thử nghiệm ở đó.
    Nhân viên sân bay Hoa Kỳ hỏi & # 39; cái này sẽ hoạt động như thế nào? & # 39;  khi sự nhầm lẫn tăng lên do hạn chế đi lại của coronavirus
    Quan chức sân bay Mỹ hỏi 'làm thế nào điều này sẽ làm việc?' khi sự nhầm lẫn tăng lên do hạn chế đi lại của coronavirus
    CDC đã nói rằng họ đang cố gắng đưa bài kiểm tra ra các sở y tế tiểu bang để tăng tốc mọi thứ.
    "Điều này rất, rất quan trọng và tôi nghĩ CDC nhận ra điều đó", Schaffner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt cho biết. "Tôi nghĩ rằng họ đang làm việc cả ngày lẫn đêm để lắp ráp các bộ dụng cụ xét nghiệm này và đào tạo để các sở y tế nhà nước có thể thực hiện thử nghiệm này."
    Vấn đề phức tạp hơn nữa là xét nghiệm không phải lúc nào cũng chính xác.
    Các FDA lưu ý rằng kết quả tiêu cực đối với các bài kiểm tra làm nhiễm không loại trừ virus, và kết quả âm tính phải được kết hợp với các quan sát lâm sàng, lịch sử bệnh nhân và thông tin dịch tễ học.
    "Một kết quả xét nghiệm âm tính rất có thể có nghĩa là người đó không bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, điều đó có thể có nghĩa là nhiễm trùng chưa phát triển đủ để được phát hiện bởi xét nghiệm", Messonnier nói trong cuộc họp ngắn của CDC hôm thứ Hai.
    Cô nói thêm rằng CDC đã yêu cầu các bác sĩ cho nhiều mẫu, bao gồm cả gạc từ mũi và cổ họng.
    Nhận bản tin hàng tuần của CNN Health
    Đăng ký tại đây để nhận được kết quả với bác sĩ Sanjay Gupta mỗi thứ ba từ nhóm CNN Health.

    "Đây là một loại vi-rút mới, thời điểm tốt nhất và đúng loại mẫu để xác định xem có ai bị nhiễm vi-rút mới này chưa được xác định hay không", cô nói.
    Ngay cả với các giới hạn về tài nguyên và sự không chắc chắn trong thử nghiệm, Schaffner cho biết CDC vẫn có thể chứa ổ dịch.
    "Cuộc sống không hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể giải quyết những vấn đề này", ông nói. "Rõ ràng là với các nguồn lực hữu hạn, chúng tôi đã phải điều chỉnh các mục tiêu sức khỏe cộng đồng của mình, nhưng chúng vẫn rất, rất nghiêm ngặt."
    CNN's John Bonifield và Jamie Gumbrecht đã đóng góp cho báo cáo này.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728