Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Những gì chúng ta biết về các trường hợp coronavirus ở Hoa Kỳ

    (CNN)Có 12 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus ở Vũ Hán ở Mỹ. Trong số đó có hai trường hợp đầu tiên lây truyền virut từ người sang người ở Mỹ.

    Tổ chức Y tế Thế giới và Hoa Kỳ đã tuyên bố ổ dịch khẩn cấp y tế công cộng , nhưng các quan chức Hoa Kỳ đã kêu gọi cư dân đừng hoảng sợ.
    Các coronavirus mới gây chết người đang bắt đầu lan rộng ở Mỹ.  Đây là cách bảo vệ bản thân
    Các coronavirus mới gây chết người đang bắt đầu lan rộng ở Mỹ. Đây là cách tự bảo vệ mình
    Tiểu thuyết coronavirus, đã gây bệnh cho hàng ngàn người và giết chết gần 500 người ở Trung Quốc, thuộc về một gia đình lớn gồm các loại virus chủ yếu là động vật. Nhưng coronavirus này, như SARS và MERS, "đã vượt qua hàng rào loài" để lây nhiễm cho người trên diện rộng, CDC nói.
    Đáp lại, Mỹ bắt đầu đưa ra các hạn chế du lịch, tạm thời từ chối nhập cảnh vào các công dân nước ngoài đến thăm Trung Quốc trong 14 ngày trước khi họ đến Mỹ, một quan chức y tế cho biết.
    Nội dung của Ban Xúc tiến Du lịch Philippines
    Khám phá điểm đến của Châu Á Thái Bình Dương cho các doanh nghiệp
    Với rất nhiều quốc gia ASEAN cạnh tranh để thu hút khách du lịch kinh doanh và giải trí, Philippines đã tìm thấy lợi thế cạnh tranh của mình.
    Các hạn chế cũng được áp dụng cho các công dân Hoa Kỳ đã ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, tâm chấn của sự bùng phát coronavirus, trong hai tuần trước khi họ trở về Hoa Kỳ. Sau khi trở về, những công dân đó sẽ bị cách ly bắt buộc tối đa 14 ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết hôm thứ Sáu.
    Đây là những gì chúng ta biết về các trường hợp ở Mỹ:
    Bang Washington
    Bệnh nhân coronavirus đầu tiên được xác nhận ở Mỹ, một người đàn ông ở độ tuổi 30 , đã tìm cách điều trị tại một trung tâm chăm sóc khẩn cấp ở bang này sau khi trở về từ Vũ Hán. Trung tâm chăm sóc khẩn cấp đã gửi mẫu của anh ấy đến CDC, xác nhận anh ấy bị nhiễm coronavirus.
    Ông bước vào chăm sóc cách ly tại một bệnh viện ở Everett, khoảng 30 dặm về phía bắc của thành phố Seattle, điều trị tiếp nhận tháng một 23. Ông trong một cáng cô lập thiết kế dành cho những bệnh nhân bị bệnh rất dễ lây, và một con robot mất vitals mình .
    Ông đang trong tình trạng ổn định, bác sĩ George Diaz, bác sĩ của người đàn ông và một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết. Anh ta sẽ trải qua thử nghiệm bổ sung cho đến khi anh ta không còn truyền nhiễm.
    Illinois
    Hai bệnh nhân ở Chicago, một phụ nữ và chồng ở độ tuổi 60, đã được xuất viện vào tối thứ Năm từ bệnh viện và đang cách ly tại nhà của họ dưới sự hướng dẫn của CDC và Sở Y tế Cộng đồng Illinois, người phát ngôn của Trung tâm Y tế St. Nelson nói với CNN.
    "Với một tình huống không thoải mái, sự chăm sóc và dịch vụ mà chúng tôi nhận được rất tuyệt vời. Mọi người đều rất tốt bụng và rất tôn trọng", các bệnh nhân, người không được xác định công khai, cho biết trong một tuyên bố từ bệnh viện. "Đây là trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà chúng tôi từng có, nhưng chúng tôi chắc chắn mong muốn được về nhà và trở lại cuộc sống bình thường."
    Trường hợp của người phụ nữ là trường hợp liên quan đến du lịch đầu tiên ở Mỹ. Cô được chẩn đoán vài ngày sau khi trở về từ Vũ Hán vào ngày 13 tháng 1.
    Chồng cô , người không đi du lịch đến Trung Quốc, được chẩn đoán vào cuối tháng một. CDC là trường hợp đầu tiên lây truyền virut từ người sang người ở Mỹ, CDC xác nhận.
    California
    California nắm giữ hơn một nửa số trường hợp nhiễm virut được xác nhận tại quốc gia này - với các quan chức công bố thêm hai trường hợp ở Hạt San Benito, nâng tổng số bang lên sáu.
    Các trường hợp được xác nhận là ở một người chồng và vợ, cả hai đều 57 tuổi, theo Dịch vụ Y tế Công cộng Hạt San Benito
    Người chồng gần đây đã đi từ Vũ Hán, Trung Quốc. Vợ anh đã không - một trường hợp lây truyền từ người sang người khác.
    Cặp vợ chồng đã ở nhà kể từ khi người đàn ông trở về từ Trung Quốc, theo Tiến sĩ Martin Fenstersheib, nhân viên y tế công cộng tạm thời của quận. Nhưng vào hôm thứ Hai, cặp vợ chồng đã được chuyển từ Hạt San Benito đến một bệnh viện không được tiết lộ ở San Francisco, ông Rachelael Kagan, phát ngôn viên của Bộ Y tế Công cộng San Francisco cho biết.
    Trường hợp được xác nhận thứ chín ở nước này được xác định vào Chủ nhật là một phụ nữ trưởng thành gần đây đã đi du lịch đến Vũ Hán, Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara ở California cho biết.
    Bệnh nhân là một du khách ở Hạt Santa Clara, các quan chức y tế cho biết, và đến vào ngày 23 tháng 1 để thăm gia đình. Cô vẫn ở nhà kể từ đó, ngoại trừ tìm kiếm sự chăm sóc y tế hai lần. "Cô ấy đã được theo dõi thường xuyên và không bao giờ đủ bệnh để nhập viện", tuyên bố cho biết.
    Các quan chức y tế tại Hạt Santa Clara hôm thứ Sáu cũng cho biết một người đàn ông bị nhiễm bệnh ở Trung Quốc. Khi trở về Bắc California vào ngày 24 tháng 1, người đàn ông tự cô lập và không rời khỏi nhà, ngoại trừ tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Anh ta không đủ sức để nhập viện.
    Bác sĩ Sara Cody, nhân viên y tế của quận, cho biết các quan chức đang tiếp cận với tất cả những người mà người đàn ông có thể đã liên lạc.
    Thông tin chi tiết thưa thớt về một bệnh nhân quận Los Angeles được xác nhận. Hiện tại họ đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương, mặc dù Sở Y tế Công cộng Quận Los Angeles không tiết lộ họ đã tìm cách điều trị trong bao lâu sau khi tiếp xúc với vi-rút.
    Rủi ro đối với Quận Los Angeles là thấp, Bộ cho biết.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728