Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Hạn chế đi lại của Hoa Kỳ có hiệu lực để chống lại sự lây lan của coronavirus

    (CNN)Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện các hạn chế đi lại nghiêm ngặt vào tối Chủ nhật trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát coronavirus mới đến nay đã giết chết hơn 300 người ở Trung Quốc và lây nhiễm hơn 16.600 trên toàn thế giới.

    Kế hoạch, bắt đầu có hiệu lực vào lúc 5 giờ chiều ET, bao gồm tạm thời từ chối nhập cảnh vào các công dân nước ngoài đến thăm Trung Quốc trong 14 ngày trước khi họ đến Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết hôm thứ Sáu.
    Đây là nơi các trường hợp coronavirus Vũ Hán đã được xác nhận trên toàn thế giới
    Đây là nơi các trường hợp coronavirus Vũ Hán đã được xác nhận trên toàn thế giới
    Các hạn chế cũng được áp dụng cho các công dân Hoa Kỳ đã ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, tâm chấn của sự bùng phát coronavirus, trong hai tuần trước khi họ trở về Hoa Kỳ. Khi họ trở về, những công dân đó sẽ bị cách ly bắt buộc tới 14 ngày, ông nói.
    Công dân Hoa Kỳ trở về từ phần còn lại của Trung Quốc đại lục trong 14 ngày trước đó sẽ trải qua kiểm tra sức khỏe tại các cảng nhập cảnh được chọn và đối mặt với kiểm dịch tự giám sát lên đến 14 ngày.
    Azar đã phác thảo các hạn chế hôm thứ Sáu khi ông tuyên bố coronavirus là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng ở Hoa Kỳ, nhấn mạnh rằng "nguy cơ đối với công chúng Mỹ vẫn còn thấp vào thời điểm này và chúng tôi đang nỗ lực để giảm thiểu rủi ro này".
    Tình cảm đó đã được lặp lại bởi cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien, người đã nói với "Face the Nation" của CBS vào Chủ nhật, "Ngay bây giờ không có lý do gì để người Mỹ hoảng sợ" liên quan đến coronavirus. O'Brien nói thêm, "Đây là điều có rủi ro thấp, chúng tôi nghĩ, ở Mỹ."
    Bộ An ninh Nội địa tuyên bố sẽ bắt đầu thực thi các hạn chế vào Chủ nhật.
    Ban đầu, DHS cho biết người Mỹ gần đây đã đến Trung Quốc sẽ được định tuyến lại tại một trong bảy sân bay - John F. Kennedy ở New York, Atlanta, Chicago O'Hare, San Francisco, Seattle-Tacoma, Los Angeles và Honolulu - nơi CDC sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe. Sau đó, DHS đã mở rộng danh sách để bao gồm bốn sân bay nữa - Dallas, Detroit, Newark và Washington's Dulles.
    Quyền Bộ trưởng Bộ trưởng Chad Chad F. Wolf cho biết các hãng hàng không và Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới đang làm việc để xác định những hành khách như vậy trước các chuyến bay theo lịch trình của họ.
    Nếu khách du lịch dành thời gian ở Trung Quốc không có triệu chứng, DHS cho biết, họ sẽ được gửi đến điểm đến cuối cùng và yêu cầu cách ly chính họ tới 14 ngày trong nhà của họ.
    Các Quản lý An ninh Vận tải cũng đã có những bước để chống lại sự lây lan của virus corona. Cơ quan này đã ban hành một chỉ thị mới vào cuối tuần này yêu cầu các hãng hàng không hỏi hành khách trên các chuyến bay từ bên ngoài Hoa Kỳ cho dù họ đã đến Trung Quốc đại lục trong 14 ngày qua. Tất cả nhân viên tuyến đầu cũng sẽ được phép đeo khẩu trang phẫu thuật.
    Thêm ba trường hợp được xác nhận ở California, 11 trường hợp ở Mỹ
    Ba trường hợp của coronavirus mới đã được xác nhận ở California, các quan chức cho biết hôm Chủ nhật.
    Một người chồng và vợ, cả hai đều 57 tuổi, là những trường hợp được xác nhận mới nhất, theo Dịch vụ Y tế Công cộng Hạt San Benito. Điều đó mang lại tổng số trường hợp được xác nhận là sáu ở California và 11 ở Mỹ.
    Người chồng gần đây đã đi du lịch từ Vũ Hán, Trung Quốc, còn người vợ thì không. Đây là trường hợp thứ hai lây truyền từ người sang người ở Mỹ, các quan chức cho biết.
    Các quan chức y tế công cộng đã cung cấp hướng dẫn cho các cặp vợ chồng để cách ly tại nhà và đang theo dõi chặt chẽ tình trạng y tế của họ.
    Các bệnh nhân hiện không được nhập viện.
    Trước đó, Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara đã xác định trường hợp được xác nhận thứ chín là một phụ nữ trưởng thành gần đây đã đi du lịch đến Vũ Hán.
    Bệnh nhân là một du khách ở Hạt Santa Clara, các quan chức y tế cho biết, và đến vào ngày 23 tháng 1 để thăm gia đình. Cô vẫn ở nhà kể từ đó, ngoại trừ tìm kiếm sự chăm sóc y tế hai lần. "Cô ấy đã được theo dõi thường xuyên và không bao giờ đủ bệnh để nhập viện", tuyên bố cho biết.
    Người phụ nữ này là trường hợp thứ hai ở Hạt Santa Clara - mặc dù các quan chức cho biết hai trường hợp này không liên quan đến nhau - và trường hợp coronavirus thứ tư ở bang California.
    Trường hợp thứ tám được xác nhận vào thứ bảy được xác định là một sinh viên ở độ tuổi 20 tại cơ sở Boston của Đại học Massachusetts. Học sinh đã trở về từ Vũ Hán vào ngày 29 tháng 1. Anh ta đã tìm cách điều trị y tế sau khi trở về và bị cô lập kể từ đó. Một vài liên hệ gần gũi mà anh ta đã được xác định và theo dõi các triệu chứng.
    Trường hợp coronavirus thứ tám của Mỹ là sinh viên đại học ở Boston
    Trường hợp coronavirus thứ tám của Mỹ là sinh viên đại học ở Boston
    Vụ việc không gây rủi ro cho các học sinh khác trong khuôn viên trường, giám đốc y tế của Ủy ban Y tế Công cộng Boston nói với các phóng viên hôm thứ Bảy. Anh ta "làm khá tốt" việc kiểm dịch tại nhà và đang được các y tá y tế công cộng theo dõi.
    Các trường hợp coronavirus khác đã được xác nhận tại tiểu bang Washington, Arizona và Illinois. Tổng cộng, theo CDC , ít nhất 241 bệnh nhân ở 36 tiểu bang đang được điều tra. Trong số đó, 114 thử nghiệm âm tính và 121 có kết quả đang chờ xử lý.
    Bên ngoài Hoa Kỳ, ít nhất 362 người đã chết vì coronavirus, gần như tất cả trong số họ ở Trung Quốc. Philippines hôm Chủ nhật tuyên bố cái chết đầu tiên được báo cáo bên ngoài Trung Quốc đại lục , một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, đã bay vào đất nước từ Vũ Hán. Có 173 trường hợp được xác nhận tại hơn 20 quốc gia ngoài Trung Quốc.
    Cuộc di tản thứ hai của công dân Hoa Kỳ theo kế hoạch
    Một chuyến bay sơ tán thứ hai được thiết lập để đưa công dân Hoa Kỳ ra khỏi Vũ Hán, một quan chức Hoa Kỳ có kiến ​​thức về vấn đề này nói với CNN.
    Chuyến bay nên sẵn sàng khởi hành vào thứ Hai, theo quan chức, như được chỉ ra trong email của Đại sứ quán Hoa Kỳ Bắc Kinh gửi cho các công dân Mỹ vẫn còn ở thành phố trung tâm Trung Quốc nơi virus này bắt nguồn.
    Quan chức này cho biết có thể có thêm một chuyến bay sơ tán do nhu cầu cao liên tục từ các công dân Mỹ ở Vũ Hán.
    "Tôi chưa thể xác nhận các con số, nhưng cuộc di tản sắp tới này có thể không phải là lần cuối cùng", quan chức này nói.
    Tuần trước, chiếc máy bay điều lệ đầu tiên chở gần 200 công dân Mỹ - bao gồm các nhà ngoại giao và gia đình của họ - đã đến căn cứ không quân tháng ba ở Nam California.
    CDC đã ra lệnh cách ly 14 ngày liên bang đối với những công dân đó - đơn hàng đầu tiên như vậy trong hơn 50 năm.
    Các hãng hàng không mở rộng hủy chuyến bay của họ
    Các hạn chế du lịch của Hoa Kỳ đã khiến một số hãng hàng không xúc tiến hoặc mở rộng kế hoạch đình chỉ các chuyến bay giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
    Các hãng hàng không lớn của Mỹ mở rộng hủy chuyến bay đến Trung Quốc và Hồng Kông
    Các hãng hàng không lớn của Mỹ mở rộng hủy chuyến bay đến Trung Quốc và Hồng Kông
    Delta Air Lines quyết định tạm dừng các chuyến bay cho đến ngày 30 tháng 4 bắt đầu từ Chủ nhật - sớm hơn bốn ngày so với dự kiến ​​ban đầu. Chuyến bay cuối cùng của Trung Quốc đã rời đi vào thứ Bảy và chuyến bay trở về cuối cùng từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ là do rời khỏi Chủ nhật.
    Trong khi đó, American Airlines, đã hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục vào thứ Sáu, cho biết hôm thứ Bảy họ sẽ hủy các chuyến bay đến Hồng Kông đến thứ Hai và sẽ đưa ra quyết định hàng ngày đối với các chuyến bay Hồng Kông tùy theo tình hình.
    United Airlines đã thông báo vào thứ Sáu rằng họ sẽ tạm dừng các chuyến bay từ các thành phố trung tâm của họ ở Hoa Kỳ và Bắc Kinh, Thành Đô và Thượng Hải từ ngày 6 tháng 2 đến ngày 28 tháng 3. Chọn các chuyến bay sẽ hoạt động cho đến tuần tới để "đảm bảo nhân viên của chúng tôi cũng như khách hàng của chúng tôi , có các lựa chọn để trở về nhà, "nó nói trong một tuyên bố.
    CNN của Steven Jiang, Faith Karimi, Evan Perez, Elizabeth Cohen, Jamie Gumbrecht và Shannon Liao đã đóng góp cho báo cáo này.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728