Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Báo cáo mới về trường hợp coronavirus mới đầu tiên của Hoa Kỳ nêu chi tiết các triệu chứng nhẹ sau đó là viêm phổi

    (CNN)Các bác sĩ đã chia sẻ chi tiết mới về trường hợp đầu tiên của coronavirus Vũ Hán ở Hoa Kỳ trong một bài báo được công bố vào thứ Sáu trên Tạp chí Y học New England .

    Trong báo cáo mới, các bác sĩ mô tả cách người đàn ông tiến triển từ các triệu chứng ban đầu nhẹ, không đặc hiệu đến viêm phổi vào ngày thứ chín của bệnh.
    Không có nghi ngờ gì nữa & # 39;: Bác sĩ về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Hoa Kỳ nói rằng coronavirus Vũ Hán có thể lây lan ngay cả khi mọi người không có triệu chứng
    'Không còn nghi ngờ gì nữa': Bác sĩ bệnh truyền nhiễm hàng đầu Hoa Kỳ nói rằng coronavirus Vũ Hán có thể lây lan ngay cả khi mọi người không có triệu chứng
    Bệnh nhân - một cư dân 35 tuổi ở hạt Snohomish, Washington, không có tiền sử về các vấn đề sức khỏe lớn - đã trở về từ thăm gia đình ở Vũ Hán vào ngày 15 tháng 1. Anh ta đã không đến thăm chợ hải sản nơi một số bệnh nhân sớm ban đầu được liên kết, ông cũng không có bất kỳ liên hệ được biết đến với người bệnh trong chuyến thăm của mình.
    Tuy nhiên, người đàn ông đã nhìn thấy một cảnh báo sức khỏe của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và quyết định đến một phòng khám chăm sóc khẩn cấp vào ngày 19 tháng 1, lúc đó anh ta bị ho trong bốn ngày.
    Nội dung của Ban Xúc tiến Du lịch Philippines
    Tại sao khách du lịch kinh doanh kéo dài thời gian ở Philippines
    Với rất nhiều quốc gia ASEAN cạnh tranh để thu hút khách du lịch kinh doanh và giải trí, Philippines đã tìm thấy lợi thế cạnh tranh của mình.
    Các bác sĩ ban đầu không tìm thấy gì bất thường trên tia X ngực, nhưng đã gửi gạc đến CDC vì chuyến đi gần đây của anh đến Vũ Hán. Đến ngày hôm sau, vào ngày 20 tháng 1, họ xác nhận người đàn ông có coronavirus mới.
    Vào thời điểm đó, người đàn ông được đưa vào Trung tâm y tế khu vực Providence ở Everett, Washington và được đưa vào một đơn vị cách ly trên không. Trong suốt thời gian bị bệnh, anh đã trải qua một loạt các triệu chứng bao gồm sốt, ho, mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và sổ mũi.
    Nhưng phải đến ngày thứ năm trong bệnh viện - ngày chín của bệnh - các bác sĩ mới thấy dấu hiệu viêm phổi trên X-quang ngực, ở thùy dưới phổi trái. Vào ngày hôm sau, X-quang ngực của anh ta cho thấy "các vệt mờ ổn định ở đáy phổi ... cho thấy có khả năng viêm phổi không điển hình."
    Vào ngày thứ năm của anh ấy trong bệnh viện, các bác sĩ đã thấy các dấu hiệu viêm phổi ở phổi của bệnh nhân coronavirus.
    Vào ngày thứ năm của anh trong bệnh viện, các bác sĩ đã thấy dấu hiệu viêm phổi trong phổi của bệnh nhân coronavirus.
    Vào ngày thứ tám của anh ấy trong bệnh viện, tình trạng của anh ấy đã được cải thiện. Kể từ ngày 30 tháng 1, anh ta không còn bị sốt nữa, và các triệu chứng của anh ta đã hết trừ khi anh ta bị ho, "mức độ nghiêm trọng giảm", các bác sĩ viết. Các quan chức đang theo dõi các liên hệ chặt chẽ ở Mỹ nhưng không tìm thấy bằng chứng ông đã truyền virut cho bất kỳ ai khác.
    Nhận bản tin hàng tuần của CNN Health
    Đăng ký tại đây để nhận được kết quả với bác sĩ Sanjay Gupta mỗi thứ ba từ nhóm CNN Health.

    Các tác giả cho biết vụ việc nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa các bác sĩ, cơ quan y tế địa phương và liên bang, và phổ biến thông tin nhanh chóng trên khắp cộng đồng y tế về cách chăm sóc những bệnh nhân như anh ta. Nhưng nó cũng minh họa những gì chúng ta không biết, các tác giả cho biết, bao gồm cả sự lây lan nhanh chóng và dễ dàng của virus và "toàn bộ bệnh lâm sàng" mà nó gây ra.
    Kể từ vụ án ở Washington, sáu trường hợp được xác nhận khác đã xuất hiện ở Hoa Kỳ: một ở Arizona, ba ở California và hai ở Illinois. Trường hợp thứ hai ở Illinois cũng là trường hợp đầu tiên được xác nhận về việc truyền virut từ người sang người ở Hoa Kỳ.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728