Full width home advertisement



Post Page Advertisement [Top]



Có thể cực kỳ khó điều chỉnh khi cha mẹ được chẩn đoán mắc hoặc mắc chứng mất trí nhớ hoặc Alzheimer.
Hành vi của họ có khả năng thay đổi, họ sẽ bắt đầu phản ứng với những thứ khác nhau, do đó, đến lượt nó, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn.
Tuy nhiên, mặc dù việc chuyển đổi không dễ dàng, nhưng có những điều bạn có thể làm để chấp nhận chẩn đoán của cha mẹ và làm cho cuộc sống của họ và chính bạn dễ dàng hơn. Grainne McCarthy, trưởng nhóm lâm sàng tại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tư nhân Elder (Eld.org) cho cô lời khuyên.
Ký ức

Được giáo dục

Grainne khuyên rằng một trong những điều đầu tiên bạn làm nếu cha mẹ được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ hoặc Alzheimer là tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt về tình trạng này.
Họ đang ở giai đoạn nào và nó đòi hỏi gì? Tiên lượng là gì và có bất kỳ phương pháp điều trị hoặc thuốc có sẵn? Biết những gì bạn đang chống lại có thể giúp bạn giải quyết tình trạng tốt hơn, hỗ trợ cha mẹ của bạn và thực hiện tất cả các điều chỉnh cần thiết nhanh hơn.

Lên kế hoạch trước

Nếu cha mẹ bạn đang mắc một căn bệnh thoái hóa trí nhớ, thì việc lên kế hoạch trước là một trong những bước bạn có thể thực hiện để giúp việc chuyển đổi dễ dàng hơn cho cả bản thân và bố mẹ. Các bác sĩ có thể khuyên bạn nên xem xét giấy ủy quyền để bạn có thể chịu trách nhiệm về tài chính và tài liệu của cha mẹ bạn.
Bạn cũng nên xem xét các nhiệm vụ trần tục hơn, chẳng hạn như thanh toán các hóa đơn - giải quyết các nhiệm vụ hành chính sớm hơn sẽ khiến bạn không phải lo lắng về chúng ở các giai đoạn sau. Bạn cũng nên nghĩ về việc lái xe. Nhiều người mắc chứng mất trí nhớ và Alzheimer bị ngăn cản lái xe, vì vậy bạn nên xem xét các cách khác nhau mà cha mẹ bạn có thể đi du lịch.

Cho phép bản thân đau buồn

Đối với nhiều đứa trẻ, cảm xúc đầu tiên chúng trải qua khi cha mẹ được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ hoặc Alzheimer là cảm giác đau buồn dự đoán. Trẻ em sẽ bắt đầu làm hỏng những thứ mà chúng và cha mẹ chúng sẽ mất do điều kiện - từ ký ức, đến sự độc lập và thậm chí thay đổi tính cách.
Cách tốt nhất để đối phó với điều này là chấp nhận tình cảm và không chai sạn. Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Alzheimer cho thấy có tới 80 phần trăm người chăm sóc cảm thấy khó khăn trong việc phát âm tác động của việc chăm sóc đối với sức khỏe tình cảm của họ. Nói chuyện với bạn bè và những người thân yêu của bạn và làm việc qua các giai đoạn đau buồn khác nhau khi chúng xảy ra.

Tập trung vào các mặt tích cực

Khi hành vi của cha mẹ bạn thay đổi và vai trò của con cái / cha mẹ đảo ngược, điều cần thiết là bạn phải duy trì bản chất tích cực của mối quan hệ với cha mẹ. Tập trung vào các tương tác hàng ngày của bạn, thay vì tập trung vào mối quan hệ và cách thức trước đây, vì điều đó sẽ khiến bạn không chấp nhận chẩn đoán và giúp đỡ cha mẹ.
Bạn cũng nên xem xét các cách khác nhau trong đó mối quan hệ có thể được giúp đỡ và duy trì - cho dù thông qua hồi tưởng, nghệ thuật, âm nhạc hoặc câu chuyện cuộc sống mà bạn và cha mẹ của bạn có thể trải qua để hỗ trợ giao tiếp. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tại Đại học Virginia đã phát hiện ra rằng âm nhạc và ca hát giúp tăng cường hoạt động của não ở những người được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ và Alzheimer.

Luyện tập kiên nhẫn

Một trong những cảm xúc quan trọng sẽ giúp bạn đối phó là sự kiên nhẫn. Khó như có thể, bạn cần nhớ rằng điều kiện không xác định cha mẹ của bạn. Ví dụ, nếu họ đã quên một ký ức cụ thể, không có lý do gì để tranh cãi về điều đó với họ - điều đó sẽ gây khó chịu cho họ và làm bạn thất vọng. Thay vào đó, làm việc để cho mọi thứ đi và tập trung vào các tích cực.

Chăm sóc bản thân

Chăm sóc có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn, cả về thể chất và tinh thần, đó là lý do tại sao bạn không nên cố gắng và tự mình gánh vác tất cả các nhiệm vụ chăm sóc. Để các thành viên khác trong gia đình bạn tham gia càng nhiều càng tốt - điều này không chỉ giúp giảm bớt khối lượng công việc của bạn mà còn tốt cho người mắc chứng mất trí nhớ hoặc Alzheimer, vì dành thời gian cho nhiều người là rất có lợi.
Hãy chắc chắn để tiếp tục nói chuyện và tìm kiếm sự hỗ trợ từ mạng xã hội của bạn, vì điều đó sẽ giúp bạn vượt qua cảm xúc và ngăn bạn trải qua quá nhiều căng thẳng tinh thần. Nếu bạn cảm thấy mình không đối phó thì bạn không nên tìm kiếm sự trợ giúp thêm, bằng cách nói chuyện với những người trải qua trải nghiệm tương tự hoặc tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp để giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]