Full width home advertisement



Post Page Advertisement [Top]



Người ta biết rộng rãi trên toàn thế giới rằng người Nhật sống lâu và khỏe mạnh, ít nhất một phần nhờ vào chế độ ăn uống lành mạnh của họ.
Những người nổi tiếng như Victoria Beckham và Madonna là những tín đồ của chế độ ăn kiêng Nhật Bản để giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo và sức khỏe tỏa sáng.
Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns tiết lộ năm loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của người Nhật có thể giúp chúng ta sống lâu hơn

1 con cá

Sushi hải sản Nhật Bản
Cá tất nhiên là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời. Những chất béo này không chỉ cần thiết cho sức khỏe của tim, mà còn cho não và mắt của chúng ta. Chúng cũng liên quan đến việc kiểm soát viêm. Vì viêm cao là một đặc điểm của hầu hết các bệnh mãn tính - từ viêm khớp đến bệnh tim đến Alzheimer - giữ cho nó được kiểm soát có thể là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt cho tuổi già. Như một phần thưởng, cá rất giàu selen, rất cần thiết cho sự bảo vệ chống oxy hóa và hệ thống miễn dịch của chúng ta, và vitamin B giúp giữ cân bằng hóa học não của chúng ta. Chúng tôi ăn ít cá hơn ở Anh so với Nhật Bản - đã đến lúc chúng tôi bắt đầu tăng lượng ăn vào!

2 Đậu nành lên men - miso, umami dán

Món ăn truyền thống Nhật Bản "súp miso" namekojiru
Một trong những 'bí mật' về sức khỏe của phụ nữ Nhật Bản được cho là tiêu thụ thực phẩm đậu nành, nhờ vào chất isoflavone mà chúng chứa. Isoflavone hoạt động như phytoestrogen - các chất thực vật có tác dụng giống estrogen yếu trong cơ thể - vì vậy có thể đặc biệt hữu ích cho phụ nữ sau khi mãn kinh, khi nồng độ estrogen tự nhiên giảm. Tiêu thụ isoflavone đậu nành có liên quan đến nguy cơ ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung (tử cung) thấp hơn ở phụ nữ sau khi mãn kinh, cũng như mật độ khoáng xương tốt hơn và giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương. Chúng thậm chí còn được liên kết với các lợi ích cho sức khỏe tim mạch, bao gồm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Tất cả lý do tại sao họ có thể giúp chúng ta sống lâu hơn!
Thay vì chỉ có bất kỳ loại đậu nành nào, người Nhật có xu hướng tiêu thụ thực phẩm đậu nành lên men truyền thống như miso, tempeh và natto. Một trong những lợi ích của quá trình lên men là isoflavone được chuyển đổi tự nhiên thành dạng dễ sử dụng hơn cho cơ thể. Nó cũng làm tăng hàm lượng vitamin K2, cũng đóng vai trò trong sức khỏe xương và sức khỏe của tim. Bột Umami Nhật Bản của Miso và Clearspring (£ 4,49, Clearspring.co.uk) là những dạng đậu nành lên men có thể tuyệt vời để thêm hương vị cho thực phẩm.

3 rong biển

Salad rong biển
Rong biển là một siêu thực phẩm thực sự. Nó giàu khoáng chất, bao gồm iốt, kẽm, magiê, canxi, kali và hàng chục khoáng chất vi lượng khác mà chúng ta cần cho hệ thống miễn dịch, bảo vệ chống oxy hóa và sức khỏe tim mạch. Nhiều người trong chúng ta không có đủ các khoáng chất này trong chế độ ăn uống bình thường, ngay cả khi chúng ta ăn nhiều rau, vì đất mà họ trồng có thể bị cạn kiệt. Điều này không áp dụng cho các loại rau mọc ở biển, tất nhiên! Là một cách dễ dàng và ngon miệng để có thêm rong biển trong chế độ ăn kiêng của bạn, hãy thử Clearspring's Seaveg Crispies (0.89p, Clearspring.co.uk ), được làm từ nori nướng.

Trà Matcha

Trà matcha
Matcha là một loại trà xanh bột truyền thống được làm từ đầu lá tươi của cây trà. Trà xanh - đặc biệt là matcha - cao trong một loại flavanol cụ thể được gọi là catechin. Những chất này được cho là giúp tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể chúng ta, có khả năng giúp bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa như bệnh Alzheimer, bệnh tim và thậm chí là ung thư. Ngoài ra, trà matcha chứa lượng chất cao hơn gọi là theanine, được tìm thấy có tác dụng thư giãn tâm trí và có thể giúp bảo vệ chống lại các tác động tiêu cực của căng thẳng. Hãy dùng thử Bột trà xanh Matcha hữu cơ Nhật Bản của Clearspring để có loại matcha chất lượng cao nhất (£ 15,99, Clearspring.co.uk ).

5 Rau ngâm

Dưa chuột ngâm trong lọ thủy tinh
Theo truyền thống, rau ngâm lên men là một nguồn tuyệt vời của men vi sinh tự nhiên (vi khuẩn có lợi). Vì vậy, họ có thể ủng hộ sức khỏe tiêu hóa, giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm chúng ta ăn, sau đó có lợi cho tất cả các lĩnh vực của sức khỏe của chúng ta. Và vì khoảng 75% hệ thống miễn dịch cư trú trong ruột của chúng ta, việc cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột của chúng ta có thể đặc biệt có lợi cho hệ thống miễn dịch - không chỉ giúp chống lại nhiễm trùng, mà còn giúp ngăn ngừa các điều kiện liên quan đến hoạt động quá mức của hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như các bệnh tự miễn.
Tuy nhiên, hầu hết các loại rau ngâm bạn mua trong siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa không được lên men theo truyền thống, chỉ ngâm giấm hoặc muối và thanh trùng để tiêu diệt mọi vi khuẩn và nấm men. Vì vậy, nếu bạn muốn sao chép tiếng Nhật với cái này, bạn có thể cần phải tự mình làm chúng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]