Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Đoàn kết chống lại chứng mất trí nhớ!

    Dementia hiện đang trở thành kẻ giết người lớn nhất thế kỷ 21. Với một người ở Anh đang phát triển chứng mất trí cứ sau ba phút, nguy cơ đó là bạn - hoặc một người mà bạn biết - thật đáng buồn là một điều rất thực tế. Nhưng khi Hội Alzheimer phát động chiến dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay, thúc giục công chúng đoàn kết chống lại chứng mất trí nhớ, nhóm kiến ​​thức của tổ chức từ thiện, nói với Candis về một số điều bạn có thể làm để giảm rủi ro.
    Trước tiên, mặc dù bạn không bao giờ quá trẻ để phát triển những thói quen tốt và giữa cuộc đời là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu lựa chọn lành mạnh nếu bạn chưa làm như vậy. Nhiều người sử dụng những thay đổi trong cuộc sống của họ - trẻ em chuyển đi, sợ hãi về sức khỏe, ly dị hoặc bắt đầu thời kỳ mãn kinh - như một lời nhắc nhở để bắt đầu sống lành mạnh hơn. Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi áp dụng lối sống lành mạnh hơn nếu bạn có thể xây dựng nó thành thói quen hàng ngày bình thường. Nhờ bạn bè và gia đình của bạn hỗ trợ bạn - hoặc tốt hơn nữa, hãy để họ tham gia cùng bạn.
    Dựa trên nghiên cứu mới nhất, đây là những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Rủi ro của bạn sẽ thấp nhất nếu bạn có thể áp dụng một vài trong số này chứ không chỉ một hoặc hai.
    1. Duy trì hoạt động - trong ít nhất 30 phút, năm lần một tuần. Bạn sẽ cần phải hoạt động đủ để tăng nhịp tim và thở ra một chút. Bạn có thể đi bộ, đạp xe, bơi hoặc tham gia một nhóm tập thể dục hoặc khiêu vũ. Tập thể dục thường xuyên ở người trung niên hoặc người cao tuổi làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Nó cũng tốt cho trái tim và tinh thần của bạn.
    2. Không hút thuốc - nếu bạn đã hút thuốc, hãy cố gắng dừng lại. Khi hút thuốc, bạn có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao hơn và gây hại cho phổi, tim và tuần hoàn. Nếu bạn muốn bỏ hút thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ đa khoa của bạn và họ có thể giới thiệu bạn đến Dịch vụ cai thuốc lá của NHS.
    3. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh - Một chế độ ăn uống lành mạnh có tỷ lệ cao cá, trái cây, rau, ngũ cốc chưa tinh chế và dầu ô liu, và ít thịt đỏ và đường. Một chế độ ăn uống như vậy sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2. Cố gắng cắt giảm chất béo bão hòa (ví dụ như bánh ngọt, bánh quy, hầu hết các loại phô mai) và hạn chế các món ăn có đường. Hãy chú ý đến lượng muối của bạn, bởi vì muối làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Đọc nhãn thực phẩm để xem những gì trong đó và tìm kiếm các lựa chọn lành mạnh hơn.
    4. Giữ rượu của bạn trong giới hạn được đề xuất - và hãy nhớ rằng những giới hạn này đã thay đổi trong năm 2016. Chúng hiện có tối đa 14 đơn vị mỗi tuần cho nam và nữ, trải đều trong 3 ngày trở lên. Điều này giống như bốn hoặc năm ly rượu lớn, hoặc bảy ly bia hoặc rượu bia có nồng độ cồn thấp hơn.
    5. Kiểm soát sức khỏe của bạn - Nếu bạn được mời đi kiểm tra sức khỏe giữa đời thường xuyên tại bác sĩ, hãy chắc chắn đi. Nó giống như một 'M' 'cho cơ thể của bạn và sẽ bao gồm kiểm tra huyết áp, cân nặng và có thể là mức cholesterol. Chúng có liên quan đến chứng mất trí nhớ và các điều kiện là yếu tố nguy cơ mạnh đối với chứng mất trí nhớ (bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường). Nếu bạn đang sống với một trong những điều kiện lâu dài này, hãy làm theo lời khuyên chuyên nghiệp về thuốc men và lối sống. Nếu bạn cảm thấy mình có thể bị trầm cảm, hãy tìm cách điều trị sớm.
    6. Giữ trọng lượng khỏe mạnh - điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, đột quỵ và bệnh tim - và do đó có thể bị chứng mất trí. Một nơi tốt để bắt đầu là làm theo lời khuyên về tập thể dục và chế độ ăn uống. Giữ một cuốn nhật ký về lượng thức ăn và tập thể dục của bạn mỗi ngày, và hãy nhớ rằng rượu chứa lượng calo ẩn. Trang web NHS Live Well có rất nhiều lời khuyên thiết thực. Hoặc bạn có thể tham gia một nhóm giảm cân địa phương. Nếu bạn đã cố gắng thực hiện thay đổi mà không thành công, GP của bạn cũng có thể đưa ra lời khuyên.
    7. Cung cấp cho bộ não của bạn một bài tập hàng ngày - Điều này có thể là đọc, làm câu đố, tìm kiếm từ hoặc trò chơi ô chữ, chơi bài hoặc học một cái gì đó mới - có thể là một ngôn ngữ khác. Nếu bạn có thể giữ cho tâm trí của bạn hoạt động, bạn có khả năng giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Có một ít bằng chứng, nhưng giữ cho xã hội tham gia và có một mạng xã hội tốt cũng có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ của bạn. Ghé thăm mọi người hoặc để họ đến thăm bạn, tham gia một câu lạc bộ hoặc tình nguyện viên.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728